નાના વ્યવસાયો માટે AI અને ML

 નાના વ્યવસાયો માટે AI અને ML

પ્રકાશિતશુક્રવાર 04-02-2022

દર્શના ઠક્કર કહે છે કે કંપનીઓ હવે તેમની સિસ્ટમને સ્વચાલિત કરવામાં ટેક્નોલોજીની શક્તિને સમજી રહી છે અને તેનો લાભ લઈ રહી છે.


 ટેક્નોલોજી વિશ્વમાં ક્રાંતિ લાવી રહી છે

 

ડિજિટલ યુગમાં, ઘણી અદ્યતન તકનીકો અસ્તિત્વમાં છે. આમાં શામેલ છે:
1.
ઓગમેન્ટેડ રિયાલિટી
2.
વર્ચ્યુઅલ રિયાલિટી 
3. 3D
પ્રિન્ટિંગ
4.
ડેટા માઇનિંગ
5.
બ્લોકચેન
6.
આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ ટેક્નોલોજીઓ વિશ્વમાં ક્રાંતિ લાવી રહી છે e
7.
મશીન લર્નિંગ
8.
સુપરફાસ્ટ બ્રોડબેન્ડ અને
9.
નેનોટેકનોલોજી.
 
અને ઘણી વધુ આધુનિક તકનીકો માનવ જીવનના એક અલગ તબક્કે તેમની એપ્લિકેશન સાથે વિશ્વમાં ક્રાંતિ લાવી રહી છે. 

ટેક્નોલોજીનો સમગ્ર વિશ્વમાં વ્યાપકપણે ઉપયોગ કરવામાં આવે છે જેથી કરીને માનવ જીવનને આરામ મળે તેમજ બિઝનેસ સામ્રાજ્યના વ્યવસાયિક પ્રદર્શનને સુધારવામાં આવે. 

ઘણા મોટા ઉદ્યોગોએ તેમના વ્યવસાય પ્રદર્શનને સુધારવા માટે વિવિધ ઉભરતી તકનીકોને અપનાવી છે. 

                                                ટેક્નૉલૉજીના ફાયદાઓનો લાભ લેવો

 

નાની સંસ્થાઓના બિઝનેસ માલિકો પણ તેમની રોજબરોજની પ્રવૃત્તિઓમાં પ્રત્યક્ષ કે પરોક્ષ રીતે વિવિધ ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે. પરંતુ વ્યવસાયિક હેતુઓ માટે ટેક્નોલોજીઓને અપનાવવી થોડા વિકલ્પો સુધી મર્યાદિત છે. MSME કંપનીઓમાં ટેક્નોલોજી અપનાવવાના નીચા દરનું મુખ્ય કારણ છે:

1. સંબંધિત વ્યવસાય કાર્ય માટે સંબંધિત તકનીક વિશે જાગૃતિ
2.
ઉચ્ચ પ્રારંભિક ખર્ચ, અને
3.
પરિવર્તનનો ડર અને RoI.

MSME કંપનીઓમાં ડિજિટલ ટ્રાન્સફોર્મેશન ચલાવવાના મારા જુસ્સા સાથે, દ્વારા હું નાના એન્ટરપ્રાઇઝમાં આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સ અને મશીન લર્નિંગનો ઉપયોગ કરવા માટેના લાભો અને એપ્લિકેશનના ક્ષેત્રને સમજાવવાનો પ્રયાસ કરી રહી છું. 

પ્રથમ, ચાલો આપણે આર્ટિફિશિયલ ઈન્ટેલિજન્સ ની મૂળભૂત બાબતો સમજીએ. તે કોમ્પ્યુટર સિસ્ટમ્સની શાખા છે જે માનવ મનની બુદ્ધિને મોડેલ અને લાગુ કરવાનો પ્રયાસ કરે છે. AI બુદ્ધિશાળી માનવ વર્તનનું અનુકરણ કરવા માટે મશીનની ક્ષમતા છે.

આપણા જીવનમાં આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સનું શ્રેષ્ઠ લોકપ્રિય ઉદાહરણ એક બુદ્ધિશાળી ડિજિટલ વ્યક્તિગત સહાયક છે. ઉદાહરણ તરીકે 
1. Android
માટે Google Now 
2. iOS/Apple
ફોન માટે સિરી
3. Windows
માટે Cortana, અને
4. Amazon
માટે Alexa.

સંબંધિત પ્લેટફોર્મ માટે AI- આધારિત ડિજિટલ બુદ્ધિશાળી સહાયકો છે. અમે તેનો ઉપયોગ કૉલ કરવા, સંદેશા મોકલવા, રિમાઇન્ડર સેટ કરવા, નોંધ લેવા, સંગીતને ઓળખવા, ઉત્તમ રેસ્ટોરાં શોધવા, સ્થાનો શોધવા, કૅલેન્ડર તપાસવા અને ઘણું બધું કરવા માટે કરી શકીએ છીએ.

તેવી રીતે, નાના સાહસો હોવાને કારણે, અમે ઉત્પાદકતા અને નફાકારકતામાં સુધારો કરવા માટે અમારા રોજિંદા વ્યવસાયમાં તકનીકોનો ઉપયોગ કરી શકીએ છીએ.

તેના સરળ સ્વરૂપમાં, કૃત્રિમ બુદ્ધિ એક મશીન છે જે વ્યક્તિની જેમ વિચારે છે.

મશીન લર્નિંગ આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સનું પેટાફિલ્ડ છે, જેને વ્યાપક રીતે બુદ્ધિશાળી માનવ વર્તનનું અનુકરણ કરવાની મશીનની ક્ષમતા તરીકે વ્યાખ્યાયિત કરવામાં આવે છે. ટૂંકમાં, ML એક કોમ્પ્યુટર અલ્ગોરિધમ છે જે ચોક્કસ પરિસ્થિતિનો જવાબ આપવા માટે ડેટા અને અનુભવનો ઉપયોગ કરે છે.

પરંપરાગત રીતે કોમ્પ્યુટરને ફક્ત ઇનપુટ માહિતીના આધારે આઉટપુટ આપવા માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવે છે. તેઓ શીખવા માટે રચાયેલ હતા. જે કમ્પ્યુટર્સ મશીન લર્નિંગનો ઉપયોગ કરે છે તે વિવિધ હકીકતોને જોઈ શકે છે, જે રીતે માનવ કરે છે, તે હકીકતોને ખ્યાલોમાં ફેરવી શકે છે અને તે ખ્યાલોનો ઉપયોગ વધુ સારી અને ઝડપી ગણતરી કરવા માટે કરી શકે છે.
 
મોટી સંસ્થાઓમાં, ખેલાડીઓ પાસે એવા સંસાધનો હોય છે જે નાના સાહસો પાસે હોતા નથી. તેમની પાસે સંશોધન વિભાગો છે જે સંશોધન કરવા માટે અઠવાડિયા પસાર કરી શકે છે કે સ્પર્ધકો તેમના ઉત્પાદનોને કેવી રીતે સ્થાન આપે છે અથવા ગ્રાહકો તેમના નવા ઉત્પાદનો પર કેવી પ્રતિક્રિયા આપી રહ્યા છે. MSME સંસ્થાઓ પાસે કદાચ આટલી લક્ઝરી નથી. જો કે, મશીન લર્નિંગ થોડી મિનિટોમાં સમજ આપી શકે છે જે સંશોધનના કલાકો પછી ઉપલબ્ધ હશે. તે સમય બચાવવાનું તત્વ છે જે નાના વેપારી માલિકોને મદદ કરે છે.

ML અને AI ના સંયુક્ત ઉપયોગ દ્વારા, એક નાનો વ્યવસાય વધુ સારી ગ્રાહક સંતોષ, સુધારેલ ગુણવત્તા અને ડિલિવરી સાથે ખર્ચમાં ઘટાડો કરવા માટે ટેક્નોલોજીના લાભોનો લાભ લઈ શકે છે.

મુખ્ય કાર્યો જ્યાં MSME AI અને ML નો ઉપયોગ સરળતાથી અને ખર્ચ-અસરકારક રીતે કરી શકે છે:


                                       આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સનું વધતું જતું ફૂટપ્રિન્ટ

 1. ઉત્પાદન ગુણવત્તા ખાતરી

મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપનીઓ માટે, ઉત્પાદન ગુણવત્તા ખૂબ મહત્વપૂર્ણ છે. દરેક સ્પષ્ટીકરણો, પરિમાણો, સૌંદર્ય શાસ્ત્ર, પેકિંગ, વગેરે, કંપનીની પ્રતિષ્ઠાનું સંચાલન કરવા માટે ખૂબ નિર્ણાયક છે. ઉત્પાદનની ગુણવત્તા નવીકરણ અને નવા વ્યવસાય સાથે સંબંધિત છે. જો કે, ઉત્પાદન પ્રક્રિયામાંથી પસાર થતા દરેક ઉત્પાદનને મેન્યુઅલી જોવું અને તેનું મૂલ્યાંકન કરવું સમય માંગી લેતું અને મેન-અવર અને તેની કિંમતના સંદર્ભમાં ખર્ચાળ છે

AI નો ઉપયોગ કરીને, અમે ઉત્પાદનોના સ્કેનિંગ અને મૂલ્યાંકનને સ્વચાલિત કરી શકીએ છીએ. મશીન લર્નિંગનો ઉપયોગ કરીને, સોફ્ટવેર ઉત્પાદનમાં ખામી/વિચલનો શોધી શકે છે. તે ગ્રાહક સુધી પહોંચતા પહેલા તેમને સુધારવાની મંજૂરી આપે છે.

2. માર્કેટિંગ
કંપની પાસે ઉત્તમ ઉત્પાદન અથવા ઉકેલ હોઈ શકે છે. પરંતુ જો આપણે તેનું યોગ્ય રીતે માર્કેટિંગ નહીં કરીએ, તો ગ્રાહકો અને સંભવિત ગ્રાહકોને યોગ્ય દૃષ્ટિકોણ મળશે નહીં. કેટલીકવાર, તેઓ તેના અસ્તિત્વ વિશે પણ જાણતા નથી.

AI માર્કેટિંગ વ્યૂહરચનાઓ આપમેળે ભલામણ કરીને મદદ કરી શકે છે. તે વર્તણૂકની પેટર્ન જોઈ શકે છે જે લોકોને અમારા વર્ચ્યુઅલ બિઝનેસ પ્લેસ પર લાવ્યા અને તેમને ખરીદવાનું કારણ બન્યું. પછી, પ્રક્રિયા અને સ્કેલને પુનરાવર્તિત કરવાની જરૂર છે.

આને મોટા બજેટની જરૂર નથી કે જે માત્ર સૌથી મોટી કંપનીઓ પરવડી શકે. એવી ઘણી એપ્લિકેશનો છે જે રોજિંદા વ્યવસાયો તેમના દૈનિક કાર્યપ્રવાહમાં અમલમાં મૂકી શકે છે. આની મદદથી, અમે ભૂલોને દૂર કરી શકીએ છીએ, કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરી શકીએ છીએ અને અંતે એન્ટરપ્રાઇઝ માટે વધુ નફો મેળવી શકીએ છીએ. અમારા સોશિયલ મીડિયામાં, અમે પ્રાયોજિત જાહેરાતોને તેના સારા ઉદાહરણ તરીકે જોઈએ છીએ.

3. ગ્રાહક સેવા
વ્યવસાય માટે, ખાસ કરીને B2C કેટેગરીમાં, એન્ટરપ્રાઇઝ સાથે સંપર્કની સરળ પ્રથમ લાઇન ગ્રાહક સંતોષ અને ગ્રાહક વફાદારી માટે એક મહત્વપૂર્ણ પાસું છે.

ઓનલાઈન ગ્રાહક પ્રતિસાદ આપવા માટે ખૂબ લોકપ્રિય અને સસ્તું ઉકેલ ચેટબોટ છે. ચેટબોટ ઓનલાઈન પ્લેટફોર્મ પર ગ્રાહકની ક્વેરી માટે સંપર્કની પ્રથમ લાઇન પ્રદાન કરે છે.

ઝડપી-થી-અમલીકરણ અને અસરકારક સોલ્યુશન ગ્રાહકની મુસાફરીમાં પ્રથમ થોડા પગલાઓ પર વિતરિત કરતી વખતે વ્યવસાયના સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ્સને એકસાથે જોડી શકે છે.  તાત્કાલિક સંપર્ક અને વાતચીત પ્રદાન કરીને ક્લાયંટની વફાદારી વધારવા માટે મદદરૂપ છે.

નાના વ્યવસાયોને ચેટબોટ્સના ફાયદા પુષ્કળ છે:
a. 
સાદા પ્રશ્નો અને વિનંતીઓ માટે, ચેટબોટ્સ કોઈ કર્મચારીને સામેલ કર્યા વિના જવાબો આપવા અથવા ગ્રાહકોને યોગ્ય સંસાધન તરફ નિર્દેશિત કરવા માટે કંપની સપોર્ટ માહિતી શોધી શકે છે. 24/7 ઉપલબ્ધ છે, ગ્રાહકોને તેમની સમસ્યાઓ ઉકેલવા માટે વ્યવસાયના કલાકો સુધી રાહ જોવાની જરૂર નથી.

જો માનવીને કંઈક આગળ વધારવાની જરૂર હોય, તો ચેટબોટમાં AI એલ્ગોરિધમ મૂળભૂત માહિતી મેળવવા માટે સ્ક્રિપ્ટમાંથી પસાર થઈ શકે છે અને મદદ માટે તેમની પસંદગીની ચેનલ (ફોન કૉલ, ટેક્સ્ટ, ઈમેલ વગેરે) પણ મેળવી શકે છે. ચેટબોટ પછી તે પરિસ્થિતિ માટે શ્રેષ્ઠ પ્રતિનિધિને વિનંતી કરી શકે છે, વધુ સારો ગ્રાહક અનુભવ પ્રદાન કરતી વખતે તેમનો સમય બચાવી શકે છે.

4. સાયબર    
સુરક્ષા વધતી જતી ડિજીટલાઇઝેશન સાથે સિસ્ટમની સુરક્ષા અત્યંત મહત્વની છે. આજકાલ કંપનીઓ સુરક્ષાને છેલ્લી પ્રાથમિકતા તરીકે છોડી શકતી નથી. જો તમને હેક કરવામાં આવે છે, તો તમારી કંપની અથવા ગ્રાહકની માહિતી ખોટા હાથમાં આવી શકે છે. સુરક્ષા પગલાંને સ્વચાલિત કરવા અને સંભવિત જોખમો માટે ચેતવણી આપવા માટે સિસ્ટમને સતત સ્કેન કરવા માટે AI નો ઉપયોગ સિસ્ટમ સુરક્ષાનો ખૂબ કાર્યક્ષમ માર્ગ છે.

5. વ્યાપાર સુનિશ્ચિત અને નિમણૂંક
યોગ્ય ગ્રાહક સંચાર અને ગ્રાહક નિમણૂંકો ઘણા વ્યવસાયો માટે જીવન રક્ત છે. જો કે, ઘણી બધી કંપનીઓ યોગ્ય સમયાંતરે તેમને સુનિશ્ચિત કરવા માટે આની અવગણના કરે છે. 
AI
ની મદદથી હવે કંપનીઓ ગ્રાહકોને આપમેળે શેડ્યૂલ કરવાની ક્ષમતાનો લાભ લઈ શકશે. પૂર્વ-આયોજિત સમયપત્રક નિયમોના ઇનપુટના આધારે, સૉફ્ટવેર તમારી ટીમ અને તમારા ગ્રાહકો માટે શ્રેષ્ઠ સમય શીખી શકે છે. AI અને ML ના ઉપયોગથી ગ્રાહકો સાથે અન્ય વ્યવસાયિક સંચાર પણ શક્ય છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો ગ્રાહકનો ઓર્ડર બુક કરવામાં આવ્યો હોય, તો ડિલિવરી શેડ્યૂલ સહિતની એક સ્વીકૃતિ ગ્રાહકને આપમેળે મોકલી શકાય છે.  રીતે, જ્યારે ઉત્પાદન મોકલવા માટે તૈયાર હોય, અને એકવાર શિપિંગ દસ્તાવેજો જનરેટ થઈ જાય, ત્યારે સ્વયંસંચાલિત સંદેશ ગ્રાહકને જાણ કરી શકે છે. 

6. માનવશક્તિની જરૂરિયાતનો અંદાજ
વિવિધ શ્રેણીના માનવશક્તિની ચોક્કસ જરૂરિયાત નક્કી કરવી, કોન્ટ્રાક્ટ લેબર ઉમેરવા વગેરે, મેનેજમેન્ટ માટે મોટા પડકારરૂપ કાર્યો છે. વધુ કર્મચારીઓની નોંધણી સંસાધનોનો બગાડ કરી શકે છે. જ્યારે માનવબળની અછત ગ્રાહક ડિલિવરીને અસર કરી શકે છે. 

AI ટીમના વિવિધ સભ્યોને શેડ્યૂલ કરવા માટે શ્રેષ્ઠ સમય નક્કી કરી શકે છે.  ટોચના સમયના ઇતિહાસ અને અન્ય પરિબળોનું વિશ્લેષણ કરીને નક્કી કરી શકાય છે. સોફ્ટવેર તે સ્કેલ પર કરી શકે છે, જે માનવી માટે સમાન સમયમર્યાદામાં કરવું અશક્ય હશે.

7.
કંપની માટે અથવા ભાડે આપતી એજન્સીઓ માટે પણ ભરતી, યોગ્ય પ્રતિભા શોધવી ખૂબ બોજારૂપ પ્રક્રિયા છે. ડાઉન ઇકોનોમીમાં પણ, પ્રતિભા શોધવી અને તેની ભરતી કરવી ટોચની પ્રાથમિકતા છે. મેન્યુઅલ શોધમાં, જરૂરી કૌશલ્યો અને અનુભવ સાથે મેળ ખાતી પ્રોફાઇલ શોધવા માટે મનુષ્યોની મર્યાદાઓ છે. સેંકડો અરજીઓમાંથી સંબંધિત ઉમેદવારોને પસંદ કરવા તે ખૂબ મહત્વપૂર્ણ છે. 

AI ની મદદથી, નાના વ્યવસાયો ભરતીના ખર્ચમાં ઘટાડો કરી શકે છે, ઉમેદવારના અનુભવમાં સુધારો કરી શકે છે અને અંતે મોટી ભરતીમાં પરિણમે છે. અહીં કેટલાક ઉદાહરણો છે:

1. ઉમેદવાર સોર્સિંગ ટૂલ્સ ઇન્ટરનેટ (સામાજિક નેટવર્ક્સ, મોટાભાગે) ક્રોલ કરવા માટે AI નો લાભ લે છે અને સંભવિત ઉમેદવારો શોધે છે જે અનુભવ, કુશળતા અથવા અન્યથા સંબંધિત કોઈપણ મહત્વપૂર્ણ બોક્સને ચેક કરે છે. વિકલ્પોના મોટા પૂલ સાથે કામ કરીને, ભરતીકારો પછી સ્ત્રોતવાળા ઉમેદવારો સુધી પહોંચી શકે છે.

2. જેમ જેમ નોકરીની અરજીઓ આવે છે તેમ, AI રિઝ્યુમ દ્વારા પોર કરી શકે છે અને અરજદારોને રેન્ક અથવા રેટ કરવા માટે સોર્સિંગ દરમિયાન ઉપયોગમાં લેવાતા સમાન માપદંડનો સંદર્ભ આપી શકે છે. સૌથી વધુ આશાસ્પદ ઉમેદવારો સાથે પ્રારંભ કરવામાં સક્ષમ બનવું ભરતી કરનારાઓ અને હાયરિંગ મેનેજરો માટે સમય બચાવનાર હોઈ શકે છે જેમની પાસે દરેક એપ્લિકેશનમાંથી પસાર થવાનો સમય નથી.

3. કોને નોકરીએ રાખવો તે નક્કી કરતી વખતે, AI વર્તમાન ટોચના પર્ફોર્મર્સના પ્રદર્શન ડેટા, કૌશલ્ય મૂલ્યાંકન અને અન્ય ડેટાસેટ્સ જોઈ શકે છે, પછી વપરાશકર્તાઓને જણાવવા માટે અનુમાનિત વિશ્લેષણનો ઉપયોગ કરી શકે છે કે કયો ઉમેદવાર તેમની સંસ્થામાં પોતાને સાબિત કરી ચૂક્યો છે. 

કેસોનો ઉપયોગ કરો
મશીન લર્નિંગ સાથેના સોફ્ટવેર અને ટૂલ્સ ઘણી બધી હકીકતો (ગ્રાહક વસ્તી વિષયક, ઉત્પાદન સમીક્ષાઓ અને વેચાણના આંકડાઓ) જોઈ શકે છે, તે હકીકતોને ખ્યાલો અને આંતરદૃષ્ટિમાં સારાંશ આપી શકે છે અને તે આંતરદૃષ્ટિને વપરાશકર્તા સુધી પહોંચાડી શકે છે જેથી કરીને વ્યવસાય માલિકો વ્યવસાય કરી શકે. વધુ સારું

કેટલાક હાઇ-પ્રોફાઇલ પ્રોજેક્ટ્સમાં મશીન લર્નિંગ પહેલેથી ઉપયોગમાં છે. અહીં કેટલાક લોકપ્રિય ઉદાહરણો છે જે આપણને ઘણી વાર જોવા મળે છે:
i.
 સ્વાયત્ત વાહનો (કદાચ એમએલનું સૌથી સામાન્ય રીતે ટાંકવામાં આવેલ ઉદાહરણ)
ii.
 જ્યારે તમે Google માં કંઇક ખોટી જોડણી કરો છો ત્યારે "શું તમારો અર્થ થાય છે"
iii.
 આપેલ વિષય માટે Google સર્ચમાં "કરવા માટેની ટોચની વસ્તુઓ" ની રેન્કિંગ અને
iv.
 સ્પીચ રેકગ્નિશન ક્ષમતાઓ જેમ કે Google Assistant, Siri, Cortana, Alexa, વગેરે.

આર્ટિફિશિયલ ઈન્ટેલિજન્સ સમગ્ર બિઝનેસ જગતમાં તેની છાપ સ્થાપિત કરી રહી છે. દરેક કાર્ય મેન્યુઅલી કરવાને બદલે, કંપનીઓ હવે તેમની સિસ્ટમને સ્વચાલિત કરવામાં ટેક્નોલોજીની શક્તિને સમજી રહી છે અને તેનો લાભ લઈ રહી છે. પરિણામે, તેઓ વધુ કાર્યક્ષમતા, ઓછી ભૂલો અને આખરે વધુ નફો હાંસલ કરી રહ્યાં છેહું MSME સંસ્થાઓને નફાકારકતા અને સ્પર્ધાત્મકતા સુધારવા માટે ટેક્નોલોજીના લાભોનો લાભ લેવાની ભલામણ કરું છું.

 



દર્શના ઠક્કર

દર્શના ઠક્કર MSME ટ્રાન્સફોર્મેશન સ્પેશિયાલિસ્ટ અને સ્થાપક, ટ્રાન્સફોર્મેશન સ્ટ્રેટેજી હબ છે. એમબીએ દ્વારા અનુસરવામાં આવેલ ઇલેક્ટ્રિકલ એન્જિનિયર - સમૃદ્ધ ઉદ્યોગ અનુભવ સાથેની કામગીરી, દર્શના પરિવર્તન, ખર્ચમાં ઘટાડો અને સંસાધનોના ઉપયોગમાં નિષ્ણાત છે. તેણીએ માઇક્રો અને સ્મોલ એન્ટરપ્રાઇઝીસના પરિવર્તનમાં 25 વર્ષનું રોકાણ કર્યું છે. એસએમઈની વાસ્તવિક જીવનની સમસ્યાઓને ઉકેલવામાં તેણીનો સમૃદ્ધ અનુભવ સંસ્થાઓને ઝડપી પરિણામો પ્રાપ્ત કરવામાં મદદ કરે છે. મર્યાદિત સંસાધનો સાથે વ્યવસાયિક કામગીરીનું સંચાલન કરવામાં તેણીની કુશળતા ગ્રાહકોને તેમની વ્યવસાયિક પ્રથાઓને વર્તમાન સંસાધનો સાથે સંચાલિત વ્યક્તિથી સંચાલિત સિસ્ટમમાં પરિવર્તિત કરવામાં મદદ કરે છે.
 
દર્શનાએ ઘણી સંસ્થાઓને નફાકારકતા વધારવા અને ટકાઉ વૃદ્ધિ હાંસલ કરવામાં મદદ કરી છે. તે આપણા દેશના સ્ટાર્ટ-અપ ઇકોસિસ્ટમને ટેકો આપવા માટે ઉત્સાહી છે. તે CED, ગુજરાત સરકાર સાથે ઉદ્યોગસાહસિક વિકાસ કાર્યક્રમમાં બિઝનેસ ફંક્શન એક્સપર્ટ તરીકે, સેકન્ડ જનરેશન પ્રોગ્રામ (SGP)માં ઔદ્યોગિક વિષયોની ફેકલ્ટી તરીકે અને સ્ટાર્ટ-અપ મેન્ટર અને સ્ટાર્ટ-અપ પસંદગી સમિતિના સભ્ય તરીકે સંકળાયેલી છે. CED ઇન્ક્યુબેશન સેન્ટરમાં. તે આઈઆઈસીએ અને ભારત સરકારના કોર્પોરેટ અફેર્સ મંત્રાલયમાં નોંધાયેલ પ્રમાણિત કોર્પોરેટ ડિરેક્ટર છે.  ઉપરાંત, તે એક લેખક છે અને MSME ઉદ્યોગ સાથે સંબંધિત તેના બ્લોગ, લેખ અને કેસ સ્ટડી પ્રકાશિત કરે છે. ઈમેલ: darshana.transform@gmail.com
 

 

Comments

Popular posts from this blog

How Startups are Building a New India -કેવી રીતે સ્ટાર્ટઅપ્સ નવા ભારતનું નિર્માણ કરી રહ્યા છે

MSME - નવા ભારતનું ગ્રોથ એન્જિન

MSME અને સ્ટાર્ટઅપ્સ : આત્મ નિર્ભર ભારતના ડ્રાઈવરો